รีวิว Rebel Moon ภาค 1 A Child of Fire (2023)

ต้นกำเนิดของ Rebel Moon ปฐมบทของสงครามจักรวาลฉบับ แซ็ค สไนเดอร์ ย้อนกลับไป เมื่อ Zack Snyder ยังเป็นนักเรียน ในปี 1980 เขาเคยทำงานที่บรรยายถึงกลุ่มเหยื่อที่ต้องเผชิญกับอันตรายครั้งใหญ่ รวมถึงตำนานของ Akira Kurosawa Seven Samurai (1954), The Magnificent Seven (1960) ของ John Sturges และ The Dirty Dozen (1967) แล้วรู้สึกประทับใจกับการกำกับของโรเบิร์ต อัลดริช

วันหนึ่ง แซ็ค สไนเดอร์ได้รับมอบหมายให้นำเสนอโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ของเขาต่อหน้าชั้นเรียน นี่คือจุดเริ่มต้นของไอเดียสำหรับภาพยนตร์เกี่ยวกับกลุ่มเหยื่อที่ต้องร่วมมือกันเพื่อทำภารกิจเฉพาะให้สำเร็จ กับเบื้องหลังของสงครามกาแล็กซี่ จนกลายมาเป็น ปฐมบทมหากาพย์สงครามจักรวาล Rebel Moon – Part One: A Child of Fire

เรื่องย่อ Rebel Moon ภาค 1 A Child of Fire (2023)

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอาณานิคมอันเงียบสงบที่ขอบกาแล็กซี คุณตกอยู่ภายใต้การคุกคามจากกองกำลังของผู้ปกครองผู้ฉ้อฉล Kora (Sofia Boutella) คนแปลกหน้าลึกลับที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เธอกลายเป็นความหวังเดียวในการอยู่รอด เธออยู่ในภารกิจเพื่อค้นหานักรบที่ได้รับการฝึกฝนเพื่อช่วยเธอต่อสู้กับโลกแม่ที่ไม่สามารถควบคุมได้

Rebel Moon - Part One: A Child of Fire

Kora จึงรวบรวมนักรบกลุ่มเล็กๆ ซึ่งรวมถึงบุคคลภายนอก กลุ่มกบฏ ชาวนา และเด็กกำพร้าจากสงคราม แม้ว่าพวกเขาจะมาจากโลกอื่นก็ตาม แต่พวกเขาล้วนต้องการความรอดและการแก้แค้น ไม่มีใครสามารถจินตนาการถึงเงามืดของทั้งอาณาจักรที่กำลังเคลื่อนไปทางดวงจันทร์ได้ การต่อสู้เพื่อชะตากรรมของกาแล็กซีเริ่มต้นขึ้น และสร้างกองทัพฮีโร่ใหม่

Rebel Moon – Part One: A Child of Fire มีกำหนดเข้าฉาย 22 ธันวาคมนี้ ทาง Netflix

ตัวอย่าง Rebel Moon พากย์ไทย